Cây đàn piano được in 3D đầu tiên trên thế giới: Celestial Harmony Spacewalk

Music China, sự kiện toàn diện nhất của ngành công nghiệp âm nhạc ở châu Á, là nơi diễn ra màn ra mắt đầy ấn tượng của cây đàn piano in 3D đầu tiên của Pearl River Piano Group. Triển lãm diễn ra trong vòng 4 ngày tại Thượng Hải, thu hút hơn 11.000 du khách từ 81 quốc gia, với chủ đề mang ý tưởng về tàu vũ trụ tương lai, có tên là “Celestial Harmony Spacewalk”. Ý tưởng này của Kayserburg mang một dấu ấn rất đặc biệt, thành công thu hút sự chú ý của 2.252 nhà triển lãm đến từ 31 quốc gia. 

Theo Leng Tshua, Giám đốc Kinh doanh và Marketing Toàn cầu của tập đoàn Pearl River Piano Group, thiết kế tương lai của cây đàn này là kết quả từ công nghệ CNC tiên tiến kết hợp với công nghệ in 3D. “Đối với thế hệ nhạc cụ bàn phím sau này, chúng tôi luôn thúc đẩy sự phát triển và đổi mới công nghệ với chúng.”, ông Leng cho biết. “Để thể hiện mục tiêu này, còn cách nào tuyệt hơn là tạo ra một cây đàn piano hội tụ đầy đủ dáng vẻ của một phi thuyền không gian chứ?”

Cây đàn grand piano dài 8 feet được chế tạo từ vật liệu polyester với sợi carbon, một vật liệu lý tưởng về mặt âm thanh, được tạo thành hình dáng trọn vẹn bởi một chiếc máy in 3D khổng lồ. Spacewalk Celestial Harmony đã ra đời như vậy. Tiếp theo đó, cây đàn được hoàn thiện bởi các gam màu chồng chéo lên nhau và mang cảm giác biến đổi linh hoạt. Theo lời của người đại diện Pearl River cho biết, thiết kế này “mang lại cảm giác như một chuyến đi ngoài không gian trong khi ngắm nhìn các thiên thể trong một vũ trụ vô danh hòa cùng với những nốt nhạc dịu êm và nhịp nhàng.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *