Nghệ sĩ piano Ye Zichen lần đầu biểu diễn piano độc tấu tại Phòng Hòa nhạc Victoria ở Singapore

Vào 8 giờ tối ngày 22 tháng 4 năm 2024, buổi biểu diễn độc tấu của nghệ sĩ piano người Singapore Ye Zichen sẽ diễn ra tại Phòng Hòa nhạc Victoria. Ye Zichen sẽ biểu diễn các tác phẩm cổ điển phương Tây xen lẫn với các tác phẩm đương đại Trung Quốc. Do đó, đây chính là một sự kiện kết hợp giữa hai nền văn hóa Đông Tây có sức hấp dẫn vô cùng độc đáo.

Buổi hòa nhạc này cũng là màn ra mắt đầu tiên của cây đàn Concert Grand piano Kayserburg KA275 tại Phòng Hòa nhạc Victoria ở Singapore.

Mở màn cho buổi diễn của Ye Zichen là tác phẩm “Appassionata” Piano Sonata No. 23 Op. 57, một tác phẩm kinh điển của nhà soạn nhạc Beethoven. Đây là bản sonata được đánh giá là khó nhất trong số 32 bản nhạc mà Beethoven sáng tác trong suốt cuộc đời của ông. Bên cạnh đó, Ye Zichen cũng sẽ biểu diễn một số tác phẩm kinh điển khác của Chopin. Cách Ye Zichen biểu diễn các tác phẩm của Chopin không chỉ đơn thuần là một bản cover mà là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự hiểu biết sâu sắc về âm nhạc và cảm xúc của chính Ye Zichen.

Ngoài ra, Ye Zichen cũng sẽ biểu diễn 03 tác phẩm nổi tiếng của Trung Quốc. Đầu tiên là tác phẩm của Wang Jianzhong, một nghệ sĩ piano kiêm nhà soạn nhạc đương đại nổi tiếng của Trung Quốc, chuyển thể từ tác phẩm “A Hundred Birds Pay Notice to the Phoenix” thành bản piano cùng tên. Tiếp theo đó là “My Motherland” của nhà soạn nhạc Liu Chi và “Yellow River Cantata” của nhà soạn nhạc nhân dân nổi tiếng Trung Quốc Xi Mohai.

Với kỹ thuật tuyệt vời và khả năng cảm thụ âm nhạc sâu sắc, Ye Zichen là một trong những tên tuổi được săn đón nhất trong số các nghệ sĩ piano thế hệ mới tại Trung Quốc. Sinh ra trong một gia đình âm nhạc, anh được giới phê bình khen ngợi với lối chơi piano đầy chất thơ và được mệnh danh là “Nhà thơ piano”. Album đầu tay “Little Chopin” của anh được phát hành năm 2004 cùng với 15 album nhạc khác, đã được xuất bản hơn 60 triệu bản trên toàn thế giới.

Là nhà vô địch của Cuộc thi Piano Quốc tế Ettlingen năm 2008, Ye Zichen trở thành người Trung Quốc thứ hai giành được ngôi vị này sau Lang Lang năm 1994. Năm 12 tuổi, Ye Zichen theo học tại Nhạc viện Robert Schumann ở Đức. Ye Zichen cũng là người Trung Quốc trẻ nhất biểu diễn tại Golden Hall. Ngay sau đó, sự nghiệp của Ye Zichen ngày càng trở nên rực rỡ, anh bắt đầu một hành trình phi thường, chơi cùng các dàn nhạc nổi tiếng và biểu diễn gần 100 buổi hòa nhạc tại nhiều phòng hòa nhạc hàng đầu ở Đức, Ý, Pháp, Ba Lan và nhiều nước châu Âu khác.

Ngoài những thành tựu về piano, Ye Zichen còn có những đóng góp của riêng mình trong các lĩnh vực bảo vệ thiên nhiên, môi trường và xã hội. Anh được vinh danh là Nghệ sĩ phát triển bền vững của Liên hợp quốc và được bổ nhiệm làm đại sứ cho huyện Vĩnh Thái, tỉnh Phúc Châu, Trung Quốc vào năm 2023.

Năm ngoái, Ye Zichen đã biểu diễn tại Đại hội thể thao mùa hè lần thứ 31 ở Thành Đô và Đại hội thể thao châu Á lần thứ 19 ở Hàng Châu, được truyền hình trực tiếp trên kênh CCTV trên toàn thế giới.

Phòng Hòa nhạc Victoria nơi Ye Zichen sẽ biểu diễn ở Singapore ban đầu được gọi là Nhà tưởng niệm Victoria, được xây dựng từ năm 1902 đến năm 1905 để tưởng nhớ Nữ hoàng Victoria. Nhà tưởng niệm đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử Singapore, từng là bệnh viện dã chiến trong Thế chiến thứ hai và là nơi tổ chức cuộc họp thành lập Đảng Hành động Nhân dân Singapore vào năm 1954.

Nhà tưởng niệm Victoria được cải tạo thành phòng hòa nhạc vào những năm 1970. Ngày nay, Phòng Hòa nhạc Victoria là nơi biểu diễn của Dàn nhạc Giao hưởng Singapore. Và sắp tới đây, Phòng Hòa nhạc Victoria sẽ chính là nơi đầu tiên diễn ra buổi biểu diễn độc tấu của nghệ sĩ piano Ye Zichen tại Singapore.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *